พันทิป

ห้างพันทิพ แหล่งรวม อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ราคาถูกมีคุณภาพ

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันนี้จะทราบเป็นอย่างดีว่าที่ไหนที่เป็นแหล่งที่ขายอุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในกรุงเทพ ที่มากที่สุดคือห้างสรรพสินค้าพันทิพ หรือห้างพันทิพซึ่งเป็นห้างที่รวมสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเป็นแหล่งซื้อขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดอื่น ๆ ที่ใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ตโฟนนั้นเอง โดยพิกัดที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าพันทิพย์ ภายในประเทศไทย มีอยู่ 4 สาขา โดยมีสาขาประตูน้ำ ในกรุงเทพมหานคร , สาขาบางกะปิ ในกรุงเทพมหานคร , สาขางามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี , และสาขาเชียงใหม่ ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในห้างสรรพสินค้าพันทิพย์นี้มีอุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อยู่เป็นจำนวนมาก และมีจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่ทำการประกอบให้สำเร็จแล้ว พร้อมบริการดูแล รับซ่อม คอมพิวเตอร์ที่ชำรุดมาให้สามารถกลับมาใช้ได้ ซึ่งในอดีตห้างสรรพสินค้าพันทิพย์นั้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งที่รวมสินค้าหรืออุปกรณ์รายใหญ่ของประเทศไทย แต่ ณ เวลาปัจจุบันนี้ได้มีห้างสรรพสินค้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้การเข้าใช้บริการห้างพันทิพย์ของลูกค้ามีจำนวนน้อยลง และร้านค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ภายในห้างเองก็ทยอยปิดตัวลงเนื่องจากทำการค้าได้น้อยไม่มีลูกค้า จึงได้เปิดพื้นที่บางส่วนให้กับธุรกิจเช่าพระเครื่อง กับขายสินค้ามือสองมาเช่าลงพื้นที่และจัดโซนเช่า ขายไว้ให้เฉพาะ ซึ่งภายในห้างพันทิพย์เองก็มีสินค้าคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเสริมแต่งคอมพิวเตอร์เองก็มีจัดจำหน่าย รวมถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่มีขายอยู่ภายในห้างก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ตามการนำไปใช้และมีสายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อะไหล่สำรองจัดจำหน่ายอยู่ภายใน และห้างพันทิพย์เองตอนนี้ก็ได้มีการปรับปรุงตัวห้างให้สำหรับการค้าขาย สำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ในการทำค้าขายในรูปแบบของการเช่าพื้นที่ แบ่งตามโซนไป

การบริการภายในห้างพันทิพย์เองมีบริการรับลงระบบคอมพิวเตอร์ให้ โดยสามารถระบุว่าต้องการระบบ Window 7 , Window 10 ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน หรือให้ลงโปรแกรมที่ต้องการจะใช้งานห้างพันทิพย์ก็ยังมีบริการเหล่านี้ให้ได้ไปใช้บริการกัน และยังรับซื้อคอมพิวเตอร์ที่สภาพชำรุด หรือผ่านมือผู้ใช้มาแล้วในราคาที่สมกับสินค้าที่นำมาขาย

ซึ่งจากที่ได้เห็นทำให้ได้ทราบแล้วว่าห้างพันทิพย์นั้นเคยเป็นห้างสรรพสินค้าที่เป็นแหล่งรวมของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุด แต่ปัจจุบันได้มีห้างสรรพสินค้าที่เปิดเพิ่มขึ้นมากตามสภาวะในสังคมที่มีประชากรที่เพิ่มขึ้นมาก และเริ่มมีนักธุรกิจมาทำการลงทุนในการทำห้างสรรพสินค้านี้กันเพิ่มมากขึ้น ทำให้ห้างพันทิพย์ได้ขาดรายได้ในบางส่วนไปแต่ก็ยังมีผู้คนไปใช้บริการที่ห้างพันทิพย์อยู่เพราะอาจจะใกล้กับสถานที่พักอาศัยหรือจากความคุ้นเคยที่ได้ไปซื้อหรือใช้บริการนั้นเอง